Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Cẩm nang nghề nghiệp
 
 06-05-2014 11:11 PM
 Cực quan trọng cho các doanh nghiệp kinh doanh VTB

Nghị định gồm 4 chương, 18 điều. Đặc biệt Chương 2 quy định về Điều kiện kinh doanh vận tải biển (VTB). Trong chương này có các điểm đặc biệt lưu ý sau:

Điều 4. Được hiểu là doanh nghiệp chỉ được kinh doanh VTB khi được cấp Giấy phép kinh doanh VTB.

Điều 5, mục 3. Người được bổ nhiệm giữ chức vụ phụ trách khai thác tàu biển phải có bằng đại học ... và phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác tàu biển tối thiểu 03 năm. Làm sao để chứng minh rằng người được bổ nhiệm đã có kinh nghiệm khai thác tàu 03 năm?

Điều 5, mục 5. Điều này cực khó với doanh nghiệp nhỏ, chỉ quản lý một vài con tàu. Theo logic thì hiểu mục 5 này như sau: Doanh nghiệp muốn được cấp phép kinh doanh VTB thì phải có người được bổ nhiệm giữ vị trí phụ trách pháp chế doanh nghiệp, người này phải có bằng đại học về chuyên ngành luật và phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp luật tối thiểu 02 năm. Quy định này có thể sẽ đóng cửa một loạt doanh nghiệp tư nhân chỉ sỡ hữu một hoặc vài con tàu nhỏ chạy tuyến nội địa hoặc ĐNA (nếu được áp dụng thẳng căng mà không cho "lách luật"). Bởi vì, lực lượng doanh nghiệp này rất đông nên kiếm đâu ra nhiều người có bằng luật lại có thâm niên 2 năm như quy định?

Điều 8. Cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh VTB là Cục Hàng hải Việt Nam.

Điều 16. Điều khoản chuyển tiếp (bao hàm nhiều ý nghĩa!):

Nội dung điều này có thể hiểu là barie ngáng cửa đã được hạ xuống cho những doanh nghiệp nào muốn bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực vận tải biển sau ngày 1/7/2014. Tức là, sau ngày 1/7/2014 doanh nghiệp nào muốn bắt đầu tham gia kinh doanh VTB thì phải đáp ứng đủ các yêu cầu của Nghị định này, phải được cấp giấy phép. Để nâng được chiếc barie đúc bằng chì này lên là việc làm quá khó đối với những doanh nghiệp "nhi đồng", thậm chí "thiếu nhi".

Tuy nhiên, Điều 16 lại mở ra một cửa "rất rộng và rất lâu" cho những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh VTB. Đó là, sau 5 năm kể từ ngày 1/7/2014 những doanh nghiệp này mới bắt buộc phải tuân thủ những quy định của Nghị định. 5 năm nữa lâu lắm, biết đâu đến cuối năm thứ 4 lại có sửa đổi mở tiếp cửa chăng?

Phải chăng Nghị định ra đời nhằm mục đích hạn chế những doanh nghiệp yếu kém tham gia vào lĩnh vực VTB?

Xem Nghị định TẠI ĐÂY

 

Son

  In ra  In ra
Tin khác
THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019  (28-06-2018 8:38 AM)
Lời khuyên để dẫn tàu an toàn  (09-05-2016 11:04 PM)
Những bệnh viện được khám sức khỏe thuyền viên  (20-12-2015 9:38 PM)
Clip hoạt hình tóm tắt MLC 2006  (13-09-2015 10:18 PM)
Các sửa đổi của SOLAS có hiệu lực vào năm tới  (08-09-2015 11:14 PM)
Quy định mới của Hồng Kông về xả rác từ tàu  (16-08-2015 10:38 PM)
Ông Lim Ki-Tack sẽ là Tổng Thư ký IMO  (03-08-2015 10:52 PM)
Công bố vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh  (09-03-2015 11:50 PM)
Quy định mới quốc tế về tàu chở container  (26-02-2015 9:29 PM)
Công bố vùng nước cảng biển thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang  (04-02-2015 12:02 AM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019

 

buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china