Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Cẩm nang nghề nghiệp
 
 09-09-2014 6:41 AM
 Đề xuất quy định xử lý vi phạm pháp luật trên biển

Theo dự thảo, khi có căn cứ cho rằng trên tàu thuyền có dấu hiệu chuyên chở người xuất, nhập cảnh trái phép; mua bán người; buôn lậu; tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy; tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí, chất cháy, chất nổ, các chất độc hại; tài liệu thuộc bí mật Nhà nước, lực lượng tuần tra, kiểm soát chuyên ngành có quyền tiến hành kiểm tra, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổ chức, cá nhân bị phát hiện hành vi vi phạm chủ quyền, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển hoặc phát hiện, thu được tài sản chìm đắm, trôi dạt trên biển phải có trách nhiệm thông báo, giao nộp ngay chính quyền địa phương hoặc Đồn Biên phòng nơi gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khi tiến hành bắt, tạm giữ, tạm giam người nước ngoài có hành vi vi phạm pháp luật hoặc tạm giữ phương tiện đường thủy nước ngoài có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam trong khu vực biên giới biển, lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo ngay cho Bộ Ngoại giao để phối hợp xử lý.

Thực hiện quyền truy đuổi

Theo dự thảo, lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển có quyền truy đuổi phương tiện đường thủy nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong nội thủy, lãnh hải và vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam.

Quyền truy đuổi được tiến hành sau khi lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển đã phát tín hiệu yêu cầu phương tiện đường thủy nước ngoài vi phạm hay có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam dừng lại để tiến hành kiểm tra nhưng phương tiện đó không chấp hành. Việc truy đuổi có thể được tiếp tục ở ngoài ranh giới lãnh hải hay vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam nếu được tiến hành liên tục, không ngắt quãng. Việc truy đuổi chấm dứt khi phương tiện thủy nước ngoài bị truy đuổi đi vào lãnh hải của quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Theo dự thảo, khi thực hiện quyền truy đuổi, người chỉ huy lực lượng truy đuổi được huy động người, tàu thuyền của các cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân đang hoạt động trong khu vực biên giới biển để tham gia truy đuổi (trừ tàu thuyền, phương tiện khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo quy định của pháp luật Việt Nam).

Tổ chức, cá nhân có tàu thuyền, phương tiện, tài sản được cơ quan có thẩm quyền huy động thực hiện quyền truy đuổi nếu bị thiệt hại được bồi thường theo quy định của pháp luật.

Dự thảo nêu rõ, khi lực lượng truy đuổi đã sử dụng tín hiệu ra lệnh dừng mà phương tiện thủy nước ngoài bị truy đuổi không dừng lại thì người chỉ huy lực lượng truy đuổi được quyền sử dụng các công cụ hỗ trợ, vũ khí theo quy định của pháp luật; trong trường hợp có người bị thương phải tổ chức cấp cứu, nếu có người chết phải phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sở tại giải quyết theo quy định của pháp luật.

Người chỉ huy lực lượng truy đuổi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

 

Nguồn Chinhphu.vn

  In ra  In ra
Tin khác
Tàu hàng đâm vào đường đi bộ ven sông ở Bangkok Thái Lan  (19-02-2016 11:47 PM)
Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 đã thông qua Bộ luật Hàng hải Việt Nam  (26-11-2015 9:09 PM)
Viet Nam - Myanmar ký kết Hiệp định Vận tải biển  (09-11-2015 9:53 PM)
Nỗ lực ứng cứu 10 thuyền viên trên vùng biển Quảng Trị  (11-10-2015 10:37 PM)
"Tam giác quỷ" Bermuda nuốt chửng tàu khổng lồ, 33 người mất tích  (06-10-2015 11:04 PM)
Bộ luật Hàng hải sẽ được trình thông qua tại kỳ họp QH tới  (27-09-2015 9:56 PM)
Đề xuất đầu tư tổng thể luồng tuyến tàu biển Cái Mép -Thị Vải  (13-09-2015 9:59 PM)
4 tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ  (03-08-2015 11:47 PM)
Làm rõ tàu Hải Trường 36 có bị tấn công để hôi của hay không?  (08-07-2015 12:08 AM)
Cướp biển cướp tàu Malaysia vừa bị Cảnh sát biển VN bắt khai gì?  (20-06-2015 10:36 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019

 

buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china