Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức mới
 
 07-04-2015 10:35 PM
 Thanh tra 20 hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam

Sáng nay (7/4), Bộ Tài chính đã tổ chức buổi họp báo về  tình hình công tác tháng 3 và quý 1/2014 của Bộ Tài chính.

Trả lời câu hỏi của PV về tình hình thanh tra cước vận tải biển của các hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, ông Trần Huy Trường, Phó Chánh thanh tra Bộ Tài chính cho biết, hiện nay, Bộ đã lên danh sách các đơn vị kiểm tra và đang liên hệ với các hãng tàu biển nước ngoài lớn có trụ sở tại Việt Nam. Theo đó, Bộ Tài Chính có lựa chọn 20 hãng tàu biển và công ty, đại lý có dịch vụ liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu để kiểm tra thuế, phí.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng cho biết, thời gian vừa qua, các hãng tàu biển nước ngoài đã áp đặt thu thêm một số loại phí, phụ phí làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu. Vì vậy, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan tổ chức thanh tra việc thu các loại phụ phí, theo cước vận tải biển của các hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam để xử lý theo quy định.

Cũng theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, thực hiện chỉ đạo này, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 66, rà soát, xem xét việc chấp hành pháp luật tài chính và áp đặt phụ phí của các hãng tàu biển nước ngoài có hợp lý hay không. Điều này sẽ góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng cho biết thêm, đoàn kiểm tra của Bộ Tài chính đã tiến hành kiểm tra 20 doanh nghiệp trên cơ sở chọn lựa những doanh nghiệp, các hãng tàu biển lớn của nước ngoài và tập trung ở các cảng lớn TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội.

Riêng về thời gian thực hiện và việc báo cáo kết quả, Thứ trưởng Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, trong tháng 4/2015 quá trình này sẽ được hoàn thành và báo cáo Chính phủ.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo về việc phụ phí theo cước vận tải biển của hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Giao thông vận tải, Công Thương và các cơ quan có liên quan tổ chức thanh tra việc thu các loại phụ phí theo cước vận tải biển của các hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam để xử lý theo quy định.

Cũng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ Giao thông vận tải, Tài chính và các cơ quan có liên quan, căn cứ quy định pháp luật về cạnh tranh, rà soát, đánh giá thực tế việc thu các loại phụ phí theo cước vận tải biển của các hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam để xử lý theo quy định của Luật Cạnh tranh.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Giao thông vận tải, Công Thương và các cơ quan có liên quan tổ chức thanh tra việc thu các loại phụ phí theo cước vận tải biển của các hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam để xử lý theo quy định.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, đến tháng 10/2014, có khoảng 40 hãng tàu biển nước ngoài đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đảm nhận khoảng 88% khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, trong đó đảm nhận gần 100% hàng hóa xuất khẩu đóng trong container xuất, nhập từ các thị trường như Châu Âu, Châu Mỹ, Bắc Mỹ.

 

Nguồn VnMedia

  In ra  In ra
Tin khác
Tàu hàng đâm vào đường đi bộ ven sông ở Bangkok Thái Lan  (19-02-2016 11:47 PM)
Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 đã thông qua Bộ luật Hàng hải Việt Nam  (26-11-2015 9:09 PM)
Viet Nam - Myanmar ký kết Hiệp định Vận tải biển  (09-11-2015 9:53 PM)
Nỗ lực ứng cứu 10 thuyền viên trên vùng biển Quảng Trị  (11-10-2015 10:37 PM)
"Tam giác quỷ" Bermuda nuốt chửng tàu khổng lồ, 33 người mất tích  (06-10-2015 11:04 PM)
Bộ luật Hàng hải sẽ được trình thông qua tại kỳ họp QH tới  (27-09-2015 9:56 PM)
Đề xuất đầu tư tổng thể luồng tuyến tàu biển Cái Mép -Thị Vải  (13-09-2015 9:59 PM)
4 tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ  (03-08-2015 11:47 PM)
Làm rõ tàu Hải Trường 36 có bị tấn công để hôi của hay không?  (08-07-2015 12:08 AM)
Cướp biển cướp tàu Malaysia vừa bị Cảnh sát biển VN bắt khai gì?  (20-06-2015 10:36 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019

 

buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china