Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức-Cẩm nang tìm việc
 
 03-08-2015 10:52 PM
 Ông Lim Ki-Tack sẽ là Tổng Thư ký IMO

Với 6 ứng cử viên, IMO đã phải bầu tới 5 vòng để chọn ra ứng cử viên xứng giá. Bằng hơn nửa số phiếu của 40 thành viên Hội đồng bầu cho mình, ông LIM đã đánh bại các ứng viên của các quốc gia đến từ Đảo Sip, Đan Mạch, Kenia, Philipin và Nga. Tổng Thư ký sẽ bắt đầu nhiệm kỳ tới từ 1/1/2016 với thời hạn 4 năm.

Trong chiến dịch bầu cử diễn ra, các chuyên gia mong đợi rằng Tổng thư ký mới sẽ là một người “mạnh hơn về an toàn”, và trước khi bầu cử, ông LIM nói rằng đó là điều ông ta muốn cống hiến.

Vai trò của IMO trên chính trường quốc tế cần có một bàn tay rắn chắc để chèo lái vợt qua những thách thức hiện nay của hai vùng quy tắc từ các nước EU và Hoa kỳ, và khả năng của IMO trong giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu theo Công ước khung của Liên hợp quốc. Cũng có những ý kiến cho rằng IMO nên lắng nghe ngành công nghiệp hàng hải nhiều hơn nữa. Những vướng mắc về vấn đề pháp lý mới đây có lẽ đã làm cho người ta phải quay trở lại với nhu cầu cần có một tổ chức của Liên hợp quốc phối hợp gần gũi hơn với ngành công nghiệp mà nó đang chịu trách nhiệm điều chỉnh. Là Chủ tịch Chính quyền Cảng Busan, một trong những cảng bận rộn nhất Hàn quốc, người ta hy vọng rằng ông Lim đã quen với những thách thức đó.

Cũng giống như các tổ chức quốc tế khác, IMO đang ngày càng phải chịu các áp lực về tài chính, công việc đòi hỏi phải làm nhiều nhưng phải chi phí ít hơn. Ông LIM cần phải cân bằng trong xem xét các vấn đề về tài chính với những tham vọng rằng IMO đang ngày càng được coi là nơi bàn thảo các vấn đề mang tính chính trị nhiều hơn mà bản thân chúng đang vượt khỏi bổn phận của IMO trước đây.

Tranh cãi gần đây về giải quyết việc nhập cư bằng đường biển là một vấn đề quan trọng. Trong đó, nhiều người cho rằng IMO đang đóng vai trò then chốt. IMO cũng đang tham gia nhiều vào vấn đề “bền vững”. Đó là đề tài vượt qua vấn đề về kỹ thuật của IMO, nhưng nó lại là đề tài có tính xã hội và thương mại ngày càng quan trọng.

Ông Lim hiện đang là Chủ tịch Chính quyền Cảng Busan và đã giữ chức Chủ tịch Tiểu Ban Thi hành của quốc gia thành viên IMO, (Sub-Committee on Flag State Implementation – FSI) từ 2002 đến 2004.

Ông sinh ở Masan, Gyeongsangnam-do, một trong các cảng lớn của Hàn quốc, tốt nghiệp Trường Hàng hải và Đại dương hàn quốc (KMOU), Busan, vào năm 1977. Ông đã làm việc trên tàu biển theo chức danh sỹ quan cho Công ty Sanko Shipping Co. Ông làm việc cho Chính quyền Cảng và hàng hải Hàn quốc vào năm 1985 trong khi học thêm bằng nữa tại trường Yonsei University để có chứng chỉ Thạc sỹ vào năm 1990. Ông có tham gia khóa học về an toàn hàng hải tại Trường Đại học Hàng hải Malmo. Năm 1998 ông đạt bằng tiến sỹ tại trường KMOU.

Ông Lim tham gia các cuộc họp của IMO từ năm 1986, chủ yếu về vấn đề môi trường. Năm 2004 ông được bầu làm Chủ tịch Tokyo MOU. Năm 2006 ông Lim được chỉ định là Phó Đại diện thường trực của Hàn quốc tại IMO cho đến năm 2009. Tháng 3 năm 2011 ông Lim được chỉ định làm Cao ủy Tòa án An toàn hàng hải Hàn quốc. Tháng 7 năm 2012, ông giữ vị trí Chủ tịch Chính quyền Cảng Busan.

 

Nguồn VR.ORG.VN

 

 
buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china