Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức-Cẩm nang tìm việc
 
 09-05-2016 11:04 PM
 Lời khuyên để dẫn tàu an toàn
Học sinh Nigeria đang thực hành địa văn

Việc sử dụng GPS để xác định vị trí tàu rộng rãi trên thế giới ngày nay đóng góp một phần đáng kể đến sự an toàn và chính xác trong hành hải.

Tuy nhiên, liên tục có những cảnh báo về việc phá sóng GPS của Triều Tiên cũng như những nguồn gây nhiễu tiềm năng khác đã làm các chính phủ, ngành công nghiệp hàng hải và hàng không phải lưu tâm.

Những cảnh báo này nhằm nhấn mạnh việc rủi ro có thể phát sinh do chỉ dựa vào GPS để xác định vị trí tàu và nêu cao tầm quan trọng của việc sử dụng tất cả những công cụ sẵn có để dẫn tàu theo yêu cầu của SOLAS và STCW.

Đặc biệt, sỹ quan boong  phải được khuyến khích thực hành các phương pháp dẫn tàu truyền thống, bao gồm hành hải thiên văn.

Trong xuất bản mới nhất của P&I có tên  ‘Hellas Highlights’ của David Nichol, nhấn mạnh một số nguyên nhân phổ biến rút ra từ các báo cáo tai nạn hàng hải rằng việc chỉ sử dụng GPS trong hành hải gần bờ và vùng nước chật hẹp có thể là không phù hợp và thường là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đưa tàu vào cạn.

Ông David Nichol khuyên rằng trong những tình huống như vậy việc sử dụng khoảng cách và phương vị Radar, sử dụng phương vị la bàn, sử dụng chập tiêu nên là những biện pháp chính để xác định vị trí tàu. Biện pháp kiểm tra chéo vị trí tàu sử dụng những phương pháp xác định vị trí khác nhau sẽ giúp sỹ quan trực ca buồng lái hình dung được tình huống hành hải tốt hơn và định hình được vị trí tàu nằm ở đâu và có những rủi ro nào trong khu vực tàu hành trình. GPS là không thể không sai. Các sỹ quan trực ca buồng lái phải nhận thức được những hạn chế của thiết bị, nguyên nhân làm suy giảm tín hiệu, nhiễu từ các nguồn bên ngoài, cũng như hệ trắc địa được cài cho GPS khác với hệ trắc địa trên hải đồ, dẫn đến sai lệnh vị trí tàu. GPS là một thiết bị hỗ trợ hành hải, nhưng không phải là phương tiện duy nhất để dẫn tàu. Hơn nữa, đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của việc kiểm tra trực quan.

Nguồn xem TẠI ĐÂY

 

Son - source from www.safety4sea.com

 

 
buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china