Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức mới
 
 07-08-2013 12:08 AM
 Tham nhũng, lừa đảo và thuyền viên Myanma

Thuyenvien.net xin dịch bài báo đăng trên seashipnews.com

Các đại lý tham nhũng làm dịch vụ cung ứng thuyền viên Myanma đang lừa những thuyền viên làm việc trên các tàu của nước ngoài hàng trăm ngàn Đô la. Phần lớn những thuyền viên Myanma không đủ năng lực để vận hành tàu, một người nào đó trên đường phố được cấp một bộ giấy tờ thuyền viên giả và được đưa xuống tàu làm việc. Một báo cáo của địa phương cho biết có đến 50 ngàn thuyền viên Myanma hiện đang làm việc trên tàu với bộ giấy tờ giả.

Hiệp hội lao động hàng hải của Myanma sau gần mười năm thành lập đã chính thức đăng ký hoạt động vào tháng Năm vừa rồi, hiện đang nỗ lực dẹp bỏ tệ nạn này.

U Ye Win Tun, Phó tổng thư ký của Hiệp hội, nói rằng thuyền viên Myanma bị cắt lương và quyền lợi bị lạm dụng nhiều hơn so với thuyền viên của các nước Đông Nam Á, bởi vì trước đây Myanma không có một tổ chức nào đứng ra bảo vệ quyền lợi cho thuyền viên.

Hiệp hội cũng bày tỏ hiện có nhiều thuyền viên làm việc trên các tàu của nước ngoài nói tiếng Anh kém.

Chi tiết Xem TẠI ĐÂY (Corruption and fraud dog Myanmar seafaring industry)
Một bài khác xem TẠI ĐÂY (Seamen suffer in an ocean of corruption)

Lời bình

Nếu con số thống kê có đến 50 ngàn thuyền viên Myanma hiện đang đánh thuê với bộ giấy tờ thuyền viên giả thì thật là khủng khiếp. Điều này dẫn đến những suy luận sau:

- Số lượng thuyền viên Myanma hiện đang đánh thuê rất đông, gấp rất nhiều lần Việt Nam. Số thuyền viên Việt Nam hiện đang đánh thuê không bằng 1/10 số thuyền viên giả của họ. Điều này dẫn đến suy luận: họ đưa được đến 50 ngàn thuyền viên giả đi đánh thuê; nếu tính cả thật thì tổng số thuyền viên của họ sẽ lớn hơn nhiều; thuyền viên của ta thì chắc là thật đến 99% nhưng số lượng đưa đi đánh thuê lại rất khiêm tốn! Vì sao?

- Với thực tế này thì chắc chắn các chủ tàu sẽ dần dần nhận ra và thuyền viên Myanma sẽ dần bị thay thế bởi thuyền viên của nước khác. Đây đúng là một cơ hội lớn cho thuyền viên Việt Nam, không giám cạnh tranh với Philippin nhưng chắc chắn sẽ thắng Myanma. Một ví dụ điển hình là cách đây bốn tháng Thuyenvien.net đã thay hết một thuyền bộ người Myanma và chủ tàu "đang" rất khen thuyền viên Việt Nam.

- Phát triển chiến lược biển phải gắn với phát triển ngành hàng hải. Phát triển ngành hàng hải thì phải phát triển nguồn lực con người hàng hải và thuyền viên là một phần rất quan trọng trong đó. Đất nước ta có lợi thế "hai mặt tiền" là biển, tuy nhiên lực lượng xông pha (thuyền viên) để khẳng định lợi thế này xem chừng còn khiêm tốn.

 

Son

  In ra  In ra
Tin khác
Tàu hàng đâm vào đường đi bộ ven sông ở Bangkok Thái Lan  (19-02-2016 11:47 PM)
Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 đã thông qua Bộ luật Hàng hải Việt Nam  (26-11-2015 9:09 PM)
Viet Nam - Myanmar ký kết Hiệp định Vận tải biển  (09-11-2015 9:53 PM)
Nỗ lực ứng cứu 10 thuyền viên trên vùng biển Quảng Trị  (11-10-2015 10:37 PM)
"Tam giác quỷ" Bermuda nuốt chửng tàu khổng lồ, 33 người mất tích  (06-10-2015 11:04 PM)
Bộ luật Hàng hải sẽ được trình thông qua tại kỳ họp QH tới  (27-09-2015 9:56 PM)
Đề xuất đầu tư tổng thể luồng tuyến tàu biển Cái Mép -Thị Vải  (13-09-2015 9:59 PM)
4 tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ  (03-08-2015 11:47 PM)
Làm rõ tàu Hải Trường 36 có bị tấn công để hôi của hay không?  (08-07-2015 12:08 AM)
Cướp biển cướp tàu Malaysia vừa bị Cảnh sát biển VN bắt khai gì?  (20-06-2015 10:36 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019

 

buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china