Vụ việc xảy ra vào Tháng 6, trên tàu hàng rời Julia N (đóng năm 2012) mang cờ Đức, có trọng tải 297 ngàn tấn.
Trong lúc kéo dây tàu lai, chân phải của một thuyền viên bị quấn vào dây, thuyền viên bị kéo lê trên boong bốn mét và bị đứt mất bàn chân.
Ủy ban an toàn vận tải của Úc (ATSB - Australian Transport Safety Bureau) cho biết các điều tra viên đã không thể phỏng vấn người bị nạn.
Báo cáo cho biết: "không có bằng chứng chính xác để xác định xem hành động của Phó hai ra hiệu cho thủy thủ tàu lai có đúng như những tín hiệu để bắt dây tàu lai hay không".
ATSB nói rằng việc làm dây là thường xuyên trong quá trình khai thác tàu, vì thế thuyền viên thường trong tình trạng nguy hiểm nhưng có thể họ không nhận ra điều này trước khi quá muộn.
"Các lực tác động lên dây buộc tàu và dây tàu lai, vì không thể quan sát trực tiếp, ngay cả với trọng lượng bản thân của dây, thường bị ước lượng nhỏ hơn thực tế bởi những người đang làm việc tại hiện trường", ATSB cho biết thêm.
Tàu Julia N do công ty Neu Seeschiffahrt khai thác.
Son - Nguồn www.tradewindsnews.com